วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2560

#

จุดเด่น-จุดด้อย! “ชาริล ชัปปุยส์” ซบกิเลนสิ้นสุดดีลมหากาพย์ที่รอคอย



กลายเป็นที่พูดถึงในชั่วโมงนี้ สำหรับดีลมหากาพย์ที่เพิ่งสิ้นสุดลงระหว่าง สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส จากสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ล่าสุดผู้บริหารฝั่งช้างศึกยุทธหัตถีออกมาเปิดเผยว่าได้บรรลุข้อตกลง และมีการสะบัดน้ำหมึกเซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อยโดยเงื่อนไขการย้ายทีมของมิดฟิลด์ขวัญใจแม่ยก เป็นการย้ายสลับขั้วกับ สุพรรณ ทองสงค์ปราการหลังอนาคตไกลของ กิเลนผยอง ด้วยสัญญายาว 4 ปีครึ่ง แต่คำถามที่ตามมาและมีความน่าสนใจคงหนีไม่พ้นว่า ใครได้ – ใครเสีย, จุดเด่น – จุดด้อย ของดีลที่สุดแสนยาวนาน ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ จะมีเอฟเฟกต์อย่างไรหลังจากนี

จุดเด่น
– ปฎิเสธไม่ได้ว่านอกเหนือจากเรื่องฝีเท้าของ ชาริล ชัปปุยส์ ที่ไม่เป็นสองลองใครแล้ว ผลพลอยได้จากแข้งรายนี้คือ “การตลาด” เนื่องจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คือมหาอำนาจลูกหนังที่ได้ผลประโยชน์จากเรื่องสื่อสารมวลชน
, งานโฆษณา, อีเวนต์, โทรทัศน์ ฯลฯ ที่มีอยู่ในเครืออยู่แล้วมากมาย นอกจากนี้ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาพร้อมกระชากใจสาวๆแค่เพียงกระพิบตา เชื่อว่าจะสามารถดีลกับสินค้ารายอื่นเข้ามาเป็นพันธมิตรได้อีกจำนวนมาก ซึ่งมั่นใจว่าภายหลังจากการชูเสื้อเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว เปอร์เซ็นต์ตัวเลขการเติบโตทางธุรกิจก็จะขยับขึ้นด้วย
ขุมกำลังใน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเพิ่มขึ้น จากเดิมที่กิเลนผยองประสบปัญหาเรื่องนักเตะมีอาการบาดเจ็บจนกระทบต่อผลงานในลีก และถ้วยใหญ่ของเอเชีย ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อในแผงกองกลางมีตัวเลือกมากขึ้น หลังจ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยลีก กวาดนักเตะในแดนกลางเข้ามาร่วมทีมในเลกที่สองหลายราย อาทิ ประกิต ดีพร้อม, เฮเบอร์ตี้ แฟร์นานเดส, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นเดิมอยู่แล้วอย่าง วัฒนา พลายนุ่ม, ลี โฮ, รัชพล นาวันโน รวมถึงอาจได้ สารัช อยู่เย็น คัมแบ็คจากอาการบาดเจ็บกลับมาอีกราย
โอกาสการกลับไปติดทีมชาติไทยของ ชาริล ชัปปุยส์ จะเกิดขึ้นได้อีกครั้ง เพราะหากได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และทีม เมืองทองฯ มีผลงานที่ดีดังเป้าหมายไล่ล่า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ เชื่อว่า มิโลวาน ราเยัช กุนซือทีมชาติไทยคงไม่กล้าปฎิเสธที่จะเรียกเจ้าตัวไปติดทีมอีกครั้ง เพราะด้วยปัจจัยความเป็นทีมเวิร์ค, องค์ประกอบนักเตะ เมืองทองฯ ที่เป็นกำลังหลักในทีมชาติไทยเป็นทุน สาเหตุนี้น่าจะเพียงพอกับการกลับมารับใช้ชาติในแผ่นดินผู้เป็นแม่อีกครั้ง

จุดด้อย
ปัญหาที่ตามติด ชาริล ชัปปุยส์ เหมือนผีไร้ญาติมาโดยตลอดคงหนีไม่พ้นเรื่องของอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า หากโชคร้ายอีกครั้งอาจต้องพักยาวร่วมปีเหมือนดังที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนหน้านี้ นับว่ามีความเสี่ยงไม่น้อยกับปัญหาที่เลี่ยงไม่ได้ เพราะกีฬาชนิดนี้จำเป็นต้องมีการปะทะหนักๆ กันเป็นเรื่องปกติ

เมื่อมีตัวเลือก หรือ ขุมกำลังที่มากขึ้นอาจเกิดความสับสนในแท็คติก และต้องดูว่า ธตวัน ศรีปานหัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทองฯ จะเลือกใช้ระบบแผนการเล่นใด กรณีใช้ 4-3-3 โอกาสที่จะได้ลงสนามก็น้อยลงไปด้วย เพราะตำแหน่งกองกลาง 3 ตัวต้องแข่งขันกันทั้ง วัฒนา พลายนุ่ม, ลี โฮ, รัชพล นาวันโน, ประกิต ดีพร้อม, เฮเบอร์ตี้ แฟร์นานเดส, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งที่พร้อมสอดแทรกอีกอย่าง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ สรวิทย์ พานทอง
แน่นอนการจะกระชากตัว ชาริล ชัปปุยส์ เข้ามาร่วมทีมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มิเช่นนั้นดีลนี้คงเกินขึ้นนานแล้ว เพราะจำเป็นต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมากในการโน้มน้าวใจ ซึ่งที่ผ่านมากิเลนผยอง ต้องแข่งขันกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่พร้อมทุ่มเงินเช่นกัน ทำให้มีการวิเคาะห์กันว่าค่าเหนื่อยของดาวเตะวัย 25 ปี จะอยู่ที่ราว 7 หลัก และกว่า 8 หลักที่จะต้องควักให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี


การเสีย สุพรรณ ทองสงค์ ปราการหลังอนาคตไกลด้วยสัญญายาว 4 ปีครึ่งกับเงื่อนไขดังกล่าว เป็นเรื่องที่ เมืองทองฯ ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นผู้เล่นที่ทีมปลุกปั้นมาตั้งแต่อายุ 11 ปี มีรูปร่างดีสูง 183 ซม. อายุเพียง 22 ปี นอกจานี้ยังมีดีกรีติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดปรีโอลิมปิครวมถึงยังเคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ คว้าแชมป์คิงส์คัพ ในครั้งล่าสุด และสาเหตุที่ดีลล่าช้าเป็นเพราะ กิเลนผยอง ต้องการแลกตัวกับผู้เล่นรายอื่น ทว่า สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องการแนวรับรายนี้เท่านั้น แม้ เมืองทองฯ จะพยายามยื้อด้วยเงื่อนไขปล่อยยืมตัว 1 ปีครึ่ง แต่ สุพรรณบุรี เอฟซี ก็ต้องการซื้อขาดในระยะยาว จึงต้องจำใจปล่อยตัวไปในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฟุตบอลทีมชาติไทย แฟนคลับ 13322.com